Toyota đình chỉ mẫu xe Yaris sau sự cố kiểm tra an toàn

Một quan chức cấp cao cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor đã ngừng bán mẫu xe Yaris Ativ, sau khi chi nhánh Daihatsu gian lận trong việc thay đổi một phần cánh cửa để phục vụ các bài kiểm tra an toàn va chạm bên hông.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bangkok, Giám đốc điều hành của Toyota khu vực châu Á, Masahiko Maeda, cho biết vấn đề có thể xảy ra do áp lực trong quá trình phát triển mẫu Ativ, đồng thời cho biết thêm rằng những chiếc xe mà khách hàng đang sử dụng đều an toàn. Maeda nói: “Nếu quá trình phát triển được thực hiện trong những điều kiện phù hợp, thì vấn đề như thế này tất nhiên sẽ không xảy ra. Tôi nghĩ rằng thực tế việc nó đã xảy ra có nghĩa là có một số loại áp lực tại địa điểm phát triển”. Ông nói thêm rằng kích thước tương đối lớn của chiếc xe có thể đã đặt ra một thách thức cho sự phát triển.

Toyota và Daihatsu đã tiết lộ vào tháng trước rằng họ đang điều tra xem một phần của cánh cửa trong các thử nghiệm an toàn va chạm bên được thực hiện đối với khoảng 88.000 xe ô tô nhỏ, hầu hết là Ativ, đã bị thay đổi nhằm mục đích thử nghiệm an toàn va chạm bên hông.

Thái Lan là trung tâm toàn cầu lớn thứ tư của Toyota tính theo sản lượng sau Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc. Họ đã sản xuất khoảng 659.000 xe, bao gồm cả các mẫu xe của thương hiệu sang trọng Lexus, tại quốc gia này vào năm ngoái.

Trúc Anh