Putin chỉ trích ‘những kẻ phản bội quốc gia’ có quan điểm thân phương Tây

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã đưa ra những lời chỉ trích mạnh mẽ về những người Nga mà ông nói rằng đã phản bội đất nước của họ bằng cách giữ một thế giới quan thân phương Tây: Ông nói: “Họ [phương Tây] chắc chắn sẽ dựa vào ‘trụ cột thứ năm’, đó là những kẻ phản bội quốc gia Nga”.

Họ không sống ở phương Tây về mặt địa lý, mà trong suy nghĩ của họ, trong tâm lý nô lệ của họ.

Tôi không phản đối những người có biệt thự ở Miami hoặc trên French Riviera, hay những người không thể sống nếu thiếu gan ngỗng, hàu hoặc thứ mà họ gọi là “tự do giới tính”.

Đó hoàn toàn không phải là vấn đề.

Vấn đề là về bản chất, tâm lý của họ ở đó, không phải ở đây, không ủng hộ người dân của chúng ta.

Với Nga thì không.

Họ cho rằng đó là dấu hiệu họ thuộc về đẳng cấp cao hơn, thuộc chủng tộc cao hơn.

Những người như vậy sẵn sàng bán cha mẹ ruột của mình chỉ cần họ được ngồi trong hành lang của tầng lớp rất cao này.

Họ muốn giống như họ và bắt chước họ trong mọi thứ.

Phương Tây tập thể đang cố gắng chia rẽ xã hội của chúng ta bằng cách sử dụng lợi ích của riêng mình, chống lại thiệt hại và hậu quả kinh tế xã hội của các lệnh trừng phạt, đồng thời kích động tình trạng bất ổn dân sự ở Nga và sử dụng “trụ cột thứ năm” trong nỗ lực đạt được mục tiêu này.

Như tôi đã đề cập trước đó, mục tiêu của họ là tiêu diệt Nga.

Nhưng bất kỳ quốc gia nào, và thậm chí hơn thế nữa, người dân Nga sẽ luôn có thể phân biệt được những người yêu nước chân chính với những kẻ cặn bã và những kẻ phản bội”.

Ông khẳng định: “Tôi tin rằng sự “đào thải” tự nhiên và cần thiết của xã hội như thế này sẽ củng cố đất nước của chúng ta, sự đoàn kết và gắn bó của chúng ta và sự sẵn sàng đối phó với bất kỳ thách thức nào”.

Huyền Anh